top of page
Search
  • Writer's pictureTanapha Sitipon

แข่งบาส NBA ใครกันแน่สำคัญกว่า Kareem Abdul-Jabbar หรือ Big O?

ในช่วงฤดูร้อนปี 1971 ไม่ลวอกีบัคส์ปัดกวาดคู่ต่อสู้ 4-0 คว้าชัยชนะสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติประจำฤดู "บิ๊กโอ" ออสการ์โรเบิร์ตสันและก็ติดอยู่ขอบค้างรีมค้างรีมค้างรีมเป็นครั้งแรกที่ยืนอยู่บนจุดสุดยอดของลีก


ตั้งแต่แมื่อไปสู่ลีกออสการ์ได้รับการกล่าวถึงในเรื่องความสามารถของเขาข้อมูล Triple-double คือเรื่องปกติแม้ว่าจะมีข้อคัดค้านกันอยู่เป็นประจำเป็นต้นว่า "Oscar เพิ่มคอลัมน์ข้อมูล แม้กระนั้นจะย่อขนาดข้อมูลของสหายร่วมกลุ่มเสมอ" ความไม่ลงรอยกันทั้งปวงอยู่ในนั้น การจับคู่ของออสการ์แล้วก็ค้างขอบที่ผลิตขึ้นในสรวงสวรรค์สิ้นสุดลงทันทีทันใด ค้างขอบเล่นเกมรุกและก็ตั้งยอมรับได้อย่างสะดุดตากับคู่แข่งส่วนมากในตำแหน่ง การศึกษาค้นพบเลย์อัพที่ขอบของฝั่งตรงข้ามเกิดเรื่องที่สุรุ่ยสุร่ายอย่างสิ้นเชิงและก็ความสะดุดตาของขอบล้อของ Kareem ยังช่วยเพิ่มการได้เปรียบของออสการ์อย่างเป็นจริงเป็นจังการให้แต้มที่แม่นของเขาทำให้ผู้เล่นแสดงบทบาทดูราวกับว่าสุนัขป่าและก็ Bucks ก็บดขยี้มันด้วยเหมือนกันเหตุการณ์ชนะ การแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศ.


ในตอนนอกฤดูกาลเพื่อทำให้ทางสู่การคุ้มครองป้องกันตำแหน่งเป็นไปอย่างสบาย Patterson ผู้จัดการทั่วไปของ Bucks สามารถชี้แจงได้ว่าทำดีที่สุดแล้ว เมื่อใคร่ครวญว่าร่างกายของติดอยู่ขอบอยากเกราะคุ้มครองตัวเขาเขาก็เลยว่าจ้างกางร์ปรี่เนลสันดาวยิงสีขาว ที่จะตอบสนองความสดใสที่กลุ่มอยากเขาได้ขุด Curtis Perry วงในของ Rockets 'Brutalist ขึ้นมาและก็เพื่อจะปล่อยความสามารถรอบกายของ Oscar ได้อย่างมากเขาก็เลยเลือก Lucius Allen ผู้รักษาผิวดำผมหวังว่าการปรับปรุงที่สุดยอดของเขาจะก่อให้ Oscar ได้ มั่นอกมั่นใจได้ว่าเขาสามารถใชัพลังงานน้อยลงได้ในหน่วยงานที่ผลิใบอนุญาตชั้นหนึ่งของอาร์ค


การเซ็นสัญญาสองสามคราวนี้สามารถชี้แจงได้ว่าเป็นการต่อยรวมทั้งการต่อยซึ่งส่วนมากแก้ไขปัญหาได้ว่า Bucks มีการเวียนที่ไว้ใจได้เพียงแค่ 7-8 ครั้งในรอบตัดเชือกเมื่อฤดูที่แล้ว ออสการ์ในเพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม Royals เก่าได้เปลี่ยนแปลงอาชีพไปแล้วเพื่อเปลี่ยนแปลงการตีความหมายของเวย์น - เห็นด้วยอย่างยิ่งในตอนยุยงของปฏิบัติงาน Bucks แม้กระนั้นยังมีคิวที่มืดมนของLakersคู่ปรปักษ์ในเขตเดียวกัน(Bucks West ก็ยังคงเป็น): "สิ่งนี้ปู วิถีทางที่พวกเขาจะได้ไปสู่รอบชิงอีกรอบ! การปฏิบัติการของ Bucks ในตลาดฟรีเอเย่นต์ก็ดังการรังแกในรูปภาพยนตร์! พวกเขาคว่ำ Lakers อย่างสิ้นเชิง! "


และก็ความเป็นจริงก็เป็นไปตามที่เขาบอกในช่วงต้นของฤดู 1972 Bucks เป็นลำดับต้นๆในลีกกลุ่มเวียนได้อย่างสะดวกสบาย 10-11 คนทุกคนสามารถย้ายและก็ทุกคนสามารถเล่นได้แต่ละคนเป็นการจู่โจมหลัก สื่อต่างยกย่อง: "นี่เป็นกลุ่มที่มีรายนามผู้เล่นตัวจริงที่เหมาะสมที่สุดนับจากอาชีพออสการ์!"





การแสดงของออสการ์ยังบอกให้เห็นถึงความสงบเงียบแล้วก็ความง่ายสุดๆสำหรับการคุ้มครองแชมป์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ฤดูนี้เขาทำประตูนอกบ้านบ่อยรวมทั้งเขาก็โต้กลับข้อวิพากษ์วิจารณ์จากผู้สื่อข่าวและก็คอลัมนิสต์ตั้งแต่เขาเข้ามาในลีกว่า "ออสการ์จะใช้ร่างกายของเขาสำหรับในการเลย์อัพเพียงแค่นั้นและก็การยิงเป็นช่องโหว่ของเขา" Kareem ซึ่งได้ต่อสัญญาระยะยาวด้วยค่าตอบแทนรายเดือนสูงสุดของกลุ่มก็จริงจังที่จะมีส่วนร่วมในอาชีพในตำนานของพี่ใหญ่ให้ด้อยกว่าที่เหมาะสมที่สุดและก็ยังคงเน้นไปที่การคุ้มครองจอแล้วก็การผ่านบอลถัดไป


ด้วยความเจริญของ Bucks ออสการ์วัย 34 ปีก็เลยนับว่าเป็นผู้เข้าร่วมชิงลำดับต้นๆของ MVP ออสการ์พึงพอใจกับผลงานของกลุ่มมากมาย: "พวกเราเป็นกลุ่มปกป้องกลุ่มแรกของลีกเมื่อพวกเราคุ้มครองในขั้นสูงเกมรุกของพวกเราก็จะเปิดใช้งานเช่นเดียวกัน"


ทุกสิ่งกำลังก้าวไปด้านหน้าทีละลำดับขั้นตามคำตอบตามธรรมชาติ แม้กระนั้นวิกฤตกำลังก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆในความมืดมน


ในฐานะแกนหลักข้างในของ Bucks Kareem ทำงานมากในรอบตัดเชือกเมื่อปีที่ผ่านมา 7 ส่วนท้ายมีการสัมผัสสนิทสนมกับพื้นไม้เยอะเกินไปโดยการจู่โจมแล้วก็ปกป้องเขาเกือบจะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าบ่อยไม่อาจจะดำเนินเกมถัดไปได้ ถึงแม้ครั้งใดก็ตามเขาแสดงรายการ Return of the King อย่าง Reid ได้ดิบได้ดี แต่ว่าการบาดเจ็บทุกขนาดก็ผลักรั้งฝีเท้าของเขาลง


ในตอนต้นฤดูค้างขอบที่กลับมาจากการบาดเจ็บเห็นได้ชัดว่าไม่มีรูปร่างและก็หัวหน้าผู้ฝึกสอนสามารถควบคุมเวลาการเล่นของเขาได้แค่นั้น อย่างไรก็แล้วแต่ในเกมเยี่ยมไฮแลนด์ภายหลังจากการประลองสม่ำเสมอหลายเกมสุดท้ายความแข็งแกร่งของ Kareem จะแพ้จนกระทั่งขีด จำกัด ของร่างกายของมนุษย์เนื่องจากว่าการบาดเจ็บที่ข้อเท้าร้ายแรงขึ้น Kareem ก็เลยถอนตัวออกมาจากเกมข้างหลังจบเกมหมอพูดว่าเขาบางทีอาจไม่อยู่ เป็นระยะเวลานานBucks ที่แพ้ Kareem ก็ปราศจากความต้องการที่จะต่อสู้ในครึ่งแรกออสการ์ได้คะแนน 19 + 6 + 5 ภายใต้กระเช้าของปรปักษ์แล้วก็หายไปในช่วงหลัง Bucks เหนื่อยที่จะต่อสู้กลับ ., เก็บเกี่ยวความผิดพลาด


ถึงแม้ว่าหลายๆคนจะได้รับบาดเจ็บในกลุ่มเวลานี้ แต่ว่าแฟนคลับก็มิได้ไม่สบายใจเกี่ยวกับพวกเขามากเท่าไรนักเนื่องจากว่าออสการ์เองเป็นผู้ประกาศของบาสเก็ตบอล "single-core team" เขาเคยเล่นดูเหมือนจะทุกเกมในรอบตัดเชือกมาก่อนใน 48 นาทีเขาแข่งบนเวทีเดียวกันกับผู้เล่นดาวดังหลายรุ่นของเซลตำหนิกส์ต่อสู้กับหกมือสองหมัดโดยไม่แพ้ลม ในขณะนี้เมื่อเขาโตขึ้นความถนัดของเขาก็เป็นผู้ใหญ่เยอะขึ้น แฟนคลับถึงกับตั้งตารอคอยผลงานที่สะดุดตาของออสการ์ในปีนี้และก็ยังคงรวมตำแหน่งของเขาสำหรับเพื่อการจัดลำดับ MVP ในคอลัมน์จดหมายแฟน "Sports Illustrated" ผู้จงรักภักดีออสการ์คนจำนวนไม่น้อยพูดว่า Karim มีในขณะที่จะทำเป็นดี แต่ว่าการปรับการพักฟื้นมิได้ ควรต้องเกิดเรื่องไม่ดีสำหรับ Bucks ออสการ์เองก็เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นและมั่นใจ: "ในฐานะหัวหน้ากลุ่มไม่ว่าใครจะขาดผู้เล่นตัวจริงพวกเราก็จำต้องเล่นบาสเก็ตบอลระดับแชมเปี้ยนชิพ"


ต่อไป Bucks เล่นในบ้านกับ Lakers ศัตรูที่อดทน Lakers สร้างผู้เล่นสามดาวขึ้นมาชั่วครั้งคราวในช่วงฤดูกาลนี้ แม้กระนั้นการรวมกันของพวกเขามิได้รับการผลักดันและส่งเสริม: เบย์เลอร์แผงหน้าร่างเล็กวัยสองปี + อดีตกาลแชมป์แชมเบอร์เลนกับ ข้อมูลต่ำลงอย่างชัดเจน + ผู้รักษาจุดแปลกๆฝั่งตะวันตกไม่มีผู้ใดทราบว่าพวกเขาจะทำอะไร


แม้กระนั้นในเกมนี้เลเกอร์สที่ขาดเบย์เลอร์ทะลุแนวรับ "ลีกนัมเบอร์ 1" ของบั๊คส์ คะแนนที่น่าขนลุกของออสการ์ทำสกอร์สูงสุดในเกมนี้ แต่ว่าเขาทำเป็นเพียงแต่เฝ้าการคุ้มครองที่เสียหายของตนเองที่ถูกยิงโดยผู้เล่นบทบาทคนโทจุดคงเดิมของ Lakers ข้างหลังจบเกมผู้เล่นนิรนามรายหนึ่งบอกว่าในเกมนี้ West of the Lakers คุยกับออสการ์ในถังใส่ขยะมากจนเกินความจำเป็น แม้กระนั้นเขาไม่ยอมรับที่จะเผยรายละเอียดของประโยคนี้ด้วยเหตุว่าเขารู้สึกว่า "เวสต์กล่าวออกจะมันเข้าท่าเข้าทาง" .


ในเกมต่อไปดินแดนดริดจ์บุกอย่างไม่คาดคิดและก็ทำคะแนนได้ 23 แต้ม The Bucks ต่อสู้กับคู่ปรับถึง 8 วินาทีท้ายที่สุดในช่วงเวลานั้น Bucks ยังตามหลังอยู่ 2 แต้มและไม่มีการครอบครองบอล แม้กระนั้นโชคดีที่ออสการ์เฉลี่ยวฉลาด มองผ่านวิธีการของฝั่งตรงข้ามฉันมองเห็นเขาอิงคู่ปรปักษ์เพื่อทำลักขโมยด้วยการสัมผัสเพียงแค่ครั้งเดียวและก็ลูกฟุตบอลอยู่ในมือของ McLoughlin นักยิงปืนสีขาวที่เยี่ยมที่สุดของ Bucks


เดี๋ยวนี้ตรงเวลา 4 วินาทีในที่สุดก่อนจบเกม McLoughlin รีบวิ่งผ่านครึ่งและก็จ่ายบอลคืนให้กับ Oscar คนทั่วทั้งโลกรอการยิงไกลหรือการบุกหนสุดท้ายของออสการ์ ในไฟฉายเบือนหน้าไปทางออสการ์สองกลุ่มเขาเลือกที่จะจ่ายบอลคืนให้ McLoughlin ซึ่งว่างอยู่ทางขวามือ ฝ่ายหลังไม่มีวันเลือกจะต้องเลิกข้อผิดพลาดด้วยการยิงไกลรวมทั้งพลาดตำนาน


ข้างหลังจบเกม Oscar มิได้กอดคู่แข่งของเขาและก็ออกมาจากเกม McLoughlin ได้เริ่มที่จะรับผิดชอบ: "Oscar เป็นผู้เล่นที่ดีเยี่ยมที่สุดของพวกเราเขาจะเริ่มเพื่อหาตำแหน่งงานว่างของเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มของเขาและก็ผมจะนำมันไปให้เขาเมื่อฉันเจอ เขาสำหรับการเลี้ยงลูกกลุ่มคู่การผ่านของเขาเป็นตัวเลือกที่ถูกฉันมิได้จัดแจงมันคือปัญหาของฉัน "


พรุ่งนี้หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งใช้: "McGlocklin คายพาย" เป็นพาดหัวเรื่องหน้าหนึ่งต่อจากนั้น McGlocklin ก็พลาดการฝึกอบรมศูนย์ข่าวที่สนิทสนมกับเขาเผยออกมาว่ามีคนก่อไฟข้างบ้านรวมทั้งเมียของเขาเป็นลูกกระสุนที่ร้างเป็น เจอในกล่องจดหมาย


แต่ว่าถึงแบบงั้น McLoughlin ก็กลับมาร่วมกลุ่มในอีกสองวันถัดมารวมทั้ง Bucks ก็ประจันหน้ากับ Bullets ด้วยแรงดลใจจากลูกปืน ในตอนเริ่มของเกม United Bucks เคยทำลายล้างคู่ปรับของพวกเขา แต่ว่าเริ่มในไตรมาสลำดับที่สามความด้อยกว่าของ Bucks เริ่มปรากฏให้มองเห็นถึงแม้ว่าความช่วยเหลือเกื้อกูลใหม่ๆPerry จะมีความถนัดแนวทางการทำคะแนนที่ดีในกระเช้า แม้กระนั้นความรู้ความเข้าใจที่ไม่ดีสำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกันของเขาทำให้เพื่อนพ้องร่วมกลุ่มแพ้ สายตาของกันและกัน หากว่า McLoughlin บากบั่นอย่างยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับในการปกป้องปลายที่ขาดความรู้ความเข้าใจได้รับอนุญาตเพียงแค่นั้นมอนโรได้รับสิ่งที่เขาปรารถนา


ในส่วนท้ายของเกมเปลี่ยนเป็นการเผชิญหน้าระหว่างมอนโรแล้วก็ออสการ์แล้วก็ทั้งคู่พลาดการโยนโทษของกันและกันอย่างกับเป็นการส่งส่วยซึ่งกันและกัน The Bucks ตามหลังไป 1 คะแนนเมื่อหมดการขยายเวลา McLoughlin ซึ่งควรทำผิดข้อตกลง Unseld โดนกับจอลูกปืนอีกด้านหนึ่งออสการ์ซึ่งรับผิดชอบการต้านเซิร์ฟเวอร์พลาดมอนโรอย่างสะอาดในฐานะ ผลมอนโรรับ Unseldze ลงกระเช้าหากว่าออสการ์ที่ไม่อาจจะตามจับได้ แม้กระนั้นมอนโรหรือที่รู้จักกันในชื่อ "ออสการ์ตัวน้อย" ยังคงเสร็จสมบูรณ์การเลย์อัพถึงแม้ว่ามอนโรจะส่งการลงอาญาเพิ่มอีก แม้กระนั้น การยิงไกลของออสการ์ไม่ประสบผลสำเร็จแล้วก็ Bucks ก็เกลียดอีกที


ขณะนั้นมีตอนเล็กๆอยู่ข้างสนามภายหลังจากเป่านกหวีดท้ายที่สุดแฟนคลับคนหนึ่งแผดเสียงในแนวทางของ Bucks: "Oscar แก่แล้ว! Monroe เป็นออสการ์ที่สมัยใหม่ไม่มีผู้ใดหยุดเขาได้!", คำกล่าวนั้นสร้างความขุ่นเคืองให้กับแฟนคลับออสการ์คนหนึ่งที่อยู่ด้านข้างเขาอย่างแจ่มแจ้งผู้ตอบโต้กลับ: "มอนโรเป็นพู่กัน! เขาคู่ควรกับรางวัลออสการ์ด้วยหรือคุณเกลียดรางวัลออสการ์ แต่ว่าคุณไม่อาจจะลบหลู่ดูหมิ่นรางวัลออสการ์ได้!" ทั้งคู่ทะเลาะกันในทันทีทั้งสองถูกส่งตัวไป ไปที่โรงพักแล้วก็ภายหลังที่ตำรวจท้องที่ในไม่ลวอกีเข้ามาแทรกแซงการสอบปากคำแฟนคนแรกถูกวินิจฉัยติดคุกในบ้านคนผิวดำ 7 วันแล้วก็แฟนผู้ที่สองได้รับการปล่อยตัวโดยตรงโดยทันที


ระหว่างที่เกมดังที่ได้กล่าวมาแล้วได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วอเมริกาผลของเกมก็เปลี่ยนเป็นจุดสนใจของข่าวสารในฐานะผู้ผลักดันและสนับสนุนรางวัลออสการ์ลำดับแรกๆ Embry ยังถูกถามเกี่ยวกับเกมโดยคู่คิดของเขาในรายการทีวีด้วยบริเวณใบหน้าของเขาด้วยใหญ่ หนวดเคราเคร่งขรึมและก็ซีดเซียว: "ปัญหาถัดไป"


ปัญหาถัดไปมิได้ทำให้เขารอนานเกินความจำเป็นประจันหน้ากับบูลส์นำโดยพบร์ปรี่สโลน (ผู้ซึ่งแซงบั๊คส์ขึ้นเป็นลำดับแรกๆของลีก) ก่อนเกมหลายสื่อสงสัยว่าออสการ์เลือกที่จะพักผ่อนหนึ่งวันเหตุเพราะการบาดเจ็บ แม้กระนั้นความพากเพียรของเขาไร้สาระการผ่านบอลที่ราบระรื่นของคู่แข่งขันรวมทั้งความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการปกป้องที่น่าสะพรึงกลัวทำให้ Bucks ถล่มทลาย ข้างหลังจบเกมกลุ่ม Bucks จะต้องพบเจอกับการสัมภาษณ์ที่เงียบเสมือนไก่ แต่ว่าแฟนคลับบางบุคคลได้ยินเสียงผู้รักษา Bucks Walli Jones พร่ำบ่นในทางเดินกลับไปที่ห้องล็อกเกอร์: "West ถูก! คนโยนโทษเป็นประจำเพราะอะไรคุณถึงอยาก ลงอาญาการฟาล์วเคล็ดวิธี? "


ด้วยการแพ้รวด 4 เกมนี้ทำให้เสียงบรรยายของขวัญออสการ์ MVP กลับกันอย่างสิ้นเชิงในช่วงเวลาที่สื่อเจ้าของบ้านคอลัมนิสต์ของ "ไม่ลวอกีไม่สุจริต" บอกว่าต้นสายปลายเหตุที่ออสการ์ไม่สามารถที่จะประพฤติตามกฎในหัวข้อการเลิกการรุกได้อย่างสมบูรณ์เพราะเหตุว่า มีความสนใจกับข้างปกป้องมากจนเกินไป พวกเขากำหนดสถิติต่างๆเพื่อพิสูจน์ว่าออสการ์เป็นผู้เล่นที่อิดโรยเป็นผู้ที่สี่สำหรับเพื่อการคุ้มครองปกป้องของลีก


ติดตามข่าวอัปเดตใหม่ได้ที่ SPORTUP


แนะนำบทความใหม่ๆ พร้อมเว็บอัปเดตข่าวและเรื่องที่น่าสนใจวันนี้ ข่าวแมนยู

3 views0 comments

Recent Posts

See All

คาสิโนออนไลน์ คาสิโนเครดิตฟรี รับโบนัสต้อนรับ ก่อนเข้าเดิมพัน

คาสิโนออนไลน์ พวกเราได้สร้างคู่มือนี้ ซึ่งครอบคลุมโบนัสต้อนรับคาสิโนออนไลน์ที่ดีเยี่ยมที่สุด รวมทั้งใหญ่ที่สุดสำหรับผู้เล่นในไทย ที่คุณสามารถหาได้จากคาสิโนที่ถูกต้องตามกฎหมาย วิเคราะห์พวกเขาและก็รับโบ

bottom of page